นี่หรือ…คือการตอบแทน???

มนุษยชนทุกคนย่อมรู้ดีว่า บุญคุณสมควรได้รับการตอบแทน เหมือนดั่งที่เราตอบแทนบุญคุณของพ่อ-แม่, คุณครู หรือแม้กระทั่งบุคคลอื่นๆ ที่ได้ก่อคุณให้กับเรา ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม

แต่ในตอนนี้ ขอกล่าวถึงผู้มีบุญคุณที่หลายๆ คน(รวมถึงตัวผู้เขียนด้วย) มองข้ามไป จึงก่อให้เกิดการเผลอเรอ ไปทำลายเค้า เข้าโดยไม่รู้ตัว เค้าคนนั้นก็คือบ้านหลังใหญ่ของเราทุกคน ที่เรียกว่า “โลก”  เค้าให้อะไรเรามากมายเหลือเกิน แล้วเราลองมาดูกันหน่อยสิคะ ว่าที่ผ่านมา เราตอบแทนอะไรให้โลกบ้าง : ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ; ทำลายป่า ; ทิ้งขยะ ปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำ ; ถมทะเล ; สารเคมีที่นับวันจะเพิ่มพูน ; ระเบิดปรมาณู  โอ๊ย!!!!! อะไรอีกมากมาย ที่เราคงรู้ ๆ กันดีอยู่

และหากโลกใบนี้ของเราร้องเพลงได้ เค้าคงอยากจะร้องเพลงของพี่หนุ่ย อำพล “นี่หรือคือการตอบแทน ของคนที่รักและหวังดี หรือว่าเป็นวิธีที่คุ้นเคย”

ช่วยกันรักษ์โลก รักษ์บ้านหลังนี้ของเรา ก่อนจะสายไปน่ะคะ Bye😀

ใส่ความเห็น

